วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
ครั้งที่ 6
ครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2554
วันนี้อาจารย์ได้สอน เรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
---> ส่งเสริมให้เด็ก สามารถคิดหาเหตุผล แสวงหาความรู้ สามารถแก้ปัญหาได้ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเองจากสิ่งแวดล้อมรอบๆตัว
ความหมายทักษะการสังเกต
---> คือ การใช้ประสาทสัมผัสอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างรวมกัน ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น และผิวกาย เข้าไปสัมผัสโดยตรงกับวัตถุหรือเหตุการณ์ โดยมีจุดประสงค์ที่จะหาข้อมูลซึ่งเป็นรายละเอียดของสิ่งๆนั้น
ทักษะจำแนกประเภท
---> ความสามารถในการแบ่งประเภทสิ่งของโดยหาเกณฑ์
--------> 1. ความเหมือน
--------> 2. ความแตกต่าง
--------> 3. ความสัมพันธ์ร่วม
ทักษะการวัด
---> การใช้เครื่องมือต่างๆ วัดหาปริมาณของสิ่งที่เราต้องการทราบได้อย่างถูกต้อง โดยมีหน่วยการวัดกำกับ
--------> 1. รู้จักกับสิ่งของที่จะวัด
--------> 2. การเลือกเครื่องมือที่จะทำมาใช้วัด
--------> 3. มีวิธีการที่เราจะวัด
ทักษะการสื่อความหมาย
---> การพูด การเขียน รูปภาพ และภาษาท่าทาง การแสดงสีหน้า ความสามารถรับข้อมูลได้อย่างถูกต้อง
-------> 1. บรรยายลักษณะคุณสมบัติของวัตถุ
-------> 2. บันทึกการเปลี่ยนแปลงของวัตถุได้
ทักษะการคำนวณ
--->> ความสามารถในการนับจำนวนของวัตถุ บวก ลบ คูณ หาร
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น